Skip to main content

[CanadaLife] Cách lấy chứng chỉ SmartServe tại Ontario năm 2024

Cái xứ gì mà đối xử lạ kỳ với hội bợm.

Một ngày nọ, sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn đến quán bia định làm vài quại rồi về, không hiểu thế nào bạn nhậu sỉn rồi bạn bị thương do va vấp vào đâu đó. Thế mà từ người phục vụ, đến bartender, đến chủ nhà hàng phải đền cho bạn. 

SMARTSERVE ONTARIO là gì?

Để có thể được phục vụ rượu, bia hay đồ uống có cồn nói chung trong các cơ sở kinh doanh ở Canada bạn cần phải có chứng chỉ SMART SERVE.

Như vậy nếu bạn muốn tìm việc part-time/full-time ở các nhà hàng liên quan đến đồ uống có cồn thì bạn phải có chứng chỉ này. Nghe nói là thu nhập và tiền boa sẽ được cao hơn so với những hàng quán khác nhưng mà trách nhiệm của bạn cũng nhiều hơn đấy nhé.

Hình ảnh chứng chỉ điện tử sau khi thi đỗ.


Bạn mất gì?

Phí học: $44.95 (Tính tại thời điểm Jan-2024)

Thời lượng học: Khoảng 4~5h học online (Smart Serve Online Training Program)

và một bài final test (33 câu hỏi)

Thực tế như tôi chưa thạo tiếng anh, lại vừa học vừa chơi thì mất cả tuần.

Nội dung chính của chương trình học này in practical là:

1. Không cho các cháu dưới 19 tuổi vào quán nhậu hoặc mua đồ uống có cồn về để nhậu.

2. Không cho người đã sỉn vào quán nhậu, không cho người vào quán nhậu bị sỉn, và đảm bảo người đã nhậu sỉn sau khi rời quán thì về đến nhà an toàn.

Bạn được gì?

Bạn sở hữu một cái chứng chỉ hiệu có hiệu lực trong vòng 5 năm.

Khi bạn có cái chứng chỉ này thì:

- Bạn có một chút lợi thế cạnh tranh khi xin việc trong các quán ăn nhà hàng có liên quan đến đồ uống có cồn.

- Chứng tỏ bạn biết chút tiếng anh.

- Bạn chuyển hóa nhận thức của mình về việc mua bán, phục vụ, phân phối các sản phẩm có cồn phù hợp với văn hóa địa phương.


Lưu ý nha:

1. Bạn chỉ được làm bài final test 2 lần, thi được hơn 80% thì pass, sau 2 lần thi không đạt thì bạn phải đóng tiền học lại từ đầu.

2. Máy tính/điện thoại phải có camera để thi final test

3. Gần cuối khóa học có module Set-up trước khi thi. Nhấn vào đó là sau khi setup xong là bạn sẽ bắt đầu thi luôn đấy nhé. 

4. Thi trượt lần đầu thì bạn nên hít thở sâu để định thần lại. Sau đó bình tĩnh lên internet để tìm các câu trả lời cho mấy câu hỏi mà hệ thống báo là mình chưa trả lời đúng trong lần thi vừa rồi. Tuy nhiên, lần sau khi bạn thi lại, hệ thống sẽ đưa ra bộ câu hỏi khác cho bạn :D

Bạn có thể tham khảo đáp án đúng của một số câu hỏi mà mình đã bị fail ở đây.

Bạn nên thi lại luôn chứ đừng để một thời gian sau là kiến thức lại rơi rụng mất.

Khi bạn thi trượt lần đầu thì hệ thống sẽ báo như thế này.


Sau cùng, xin mời bạn trải nghiệm học và lấy certificate SmartServe của Ontario ở link sau:

https://smartserve.ca/online-training/

Nếu còn băn khoăn gì thì hãy feel free contact mình nha.

Chúc may mắn.


Comments

Popular posts from this blog

How to test frame buffer in linux

The intended goal of this article is to provide the user with enough information so they can display an image onto a screen of their choosing. How to re-build frame buffer testing application. Base knowledge http://trac.gateworks.com/wiki/OpenEmbedded/Video_Out Frame buffer test application - rebuild fb-test-app step 1: Download soure code ( git installed on your machine and account in git-hub is required) https://github.com/prpplague/fb-test-app Command in git: git init git clone https://github.com/prpplague/fb-test-app.git step 2: Change makefile vi Makefile //open Makefile by vim editor :set nu //show line number replace from line 6 to line 12 by folow code: CC=arm-linux-gnueabi-gcc CFLAGS=-02 -Wall Save change command :wq step 3: Rebuid Type “make” command step 4: Copy execute file to target system by filezilla or something like that step 5: Remote target by root account, change mode of execute file (what copied from host)

The best 12 AI Tools in 2023

The new life challenges require new tools.  For decades, AI technology has been a fuzzy field for unprofessional users. However, it is not rocket science anymore at this time.  There are the best 12 AI tools in 2023 that will keep you up and take some advantages in your business. Here, I put everything on your table. Enjoy Solves anything - ChatGPT ( https://chat.openai.com/auth/login ) Write anything - Writesonic ( https://writesonic.com/ ) Generates Art - Midjourney ( https://www.midjourney.com/explore ) Generates Code - Replit ( https://replit.com /) Generates Video - Synthesia ( https://www.synthesia.io/ ) Generates Music - Soundraw ( https://soundraw.io/ ) Generates Tiktoks - Fliki ( https://fliki.ai/ ) Generates Avatars - Starrytars ( https://starryai.com/en/starrytars ) Generates PPTs - SlidesAI ( https://www.slidesai.io/ ) Edit Pictures - Remini ( https://remini.ai/ ) Edit Video - Pictory ( https://pictory.ai/ ) Summarize Notes - Wordtune( https://www.wordtune.com /)

Một số khái niệm hay dùng khi làm việc với RTOS

Brief Góp nhặt một số kiến thức hay dùng khi làm việc với các hệ điều hành thời gian thực. 1. Mutex Mutex là gì? Mutual exclusion: Trên một hệ điều hành thường có nhiều chương trình (hay tác vụ - task) chạy đồng thời. Mutex giúp ngăn chặn việc hai task cùng truy cập vào 1 tài nguyên (memory, register gọi chung là critical section) của hệ thống trong cùng một thời điểm. Ví dụ, ta có 1 cái FIFO, task 1 đang read FIFO, task 2 lại write FIFO, nếu task 1 chưa lấy xong phần dữ liệu cần thiết mà task 2 lại write đè vào đúng vị trí task 1 đang read, nó sẽ làm sai lệch dữ liệu mà task 1 đang đọc. Lưu ý: Cơ chế mutex được dùng trong cả thiết kế hardware và software. Dùng trong chương trình như thế nào? Hiểu đơn giản, mutex giống như cái khóa tủ dùng chung khi vào hiệu sách hay siêu thị. Để mở được tủ thì phải có khóa. Dùng xong tủ thì phải trả lại chìa khóa lại cho thằng khác dùng ví dụ 1: void task1() {        //Đợi lấy chìa khóa để mở tủ        osMutexWait();         //Cất