Structure pointer and example Khi làm việc với con trỏ, mình thỉnh thoảng cứ hay lẫn lộn giữa các ký hiệu & (Ampersand). *(Asterisk), -> (arrow), .(Full stop). Sau đây là một số ví dụ minh họa Khi nào dùng dấu chấm, khi nào dùng dấu trỏ Biến (Variable) Về cơ bản, 1 biến được khai báo trong chương trình có 2 đặc điểm nhận dạng: - Địa chỉ của biến đó ( biến đó được cấp phát 1 hoặc 1 vài ô nhớ trong RAM, nó giống như số nhà bạn vậy. Khi ai đó cần chuyển thư, chỉ cần look up số nhà bạn, là có thể chuyển được) - Giá trị của biến đó (ví dụ, nhà to nhà bé, nhà màu vàng, nhà màu đỏ ..vvv Ví dụ: Khi bạn khai báo int foo = 10; Thằng biến foo sẽ được chương trình cho 1 chỗ ở tại địa chỉ 0x1234 gì đó (phụ thuộc vào hệt điều hành, nền tảng phần cứng mà bạn đang sử dụng 8 bít, 16 bít, 32, 64.._ Giá trị thằng foo này là 10. Trong ngôn ngữ C, khi bạn gọi &foo sẽ trả về giá trị = 0x1234, là địa chỉ của thằng foo foo sẽ trả về 10 *foo, ko trả về gì, thằng dấu asterisk này ch...